Home » Việc làm » 8 loại việc làm mỗi công ty sẽ tuyển dụng vào năm 2020

Liên minh châu Âu (EU) với 27 nước thành viên, có tổng dân số 437.922.290 người, trải dài trên diện tích 4.211.484 km2, sử dụng đồng tiền chung Euro (€; mã ISO: EUR). Cộng đồng EU tập hợp nhiều quốc gia, chủng tộc, ngôn ngữ, văn hóa, thể chế chính trị khác nhau cùng gắn kết với khẩu hiệu “Thống nhất trong đa dạng”. Trang web edbu.org cung cấp tin tức đời sống, lao động, việc làm ở châu Âu và các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết.

 

8 loại việc làm mỗi công ty sẽ tuyển dụng vào năm 2020

  1. Các nhà phân tích dữ liệu sẽ có nhu cầu.

Theo báo cáo, vào năm 2020, các nhà phân tích dữ liệu sẽ trở nên ngày càng quan trọng trong tất cả các ngành công nghiệp.

Những người trả lời khảo sát cho biết họ mong muốn có nhu cầu cao hơn cho các nhà phân tích số liệu bởi vì họ sẽ cần sự trợ giúp để tạo ra ý nghĩa của tất cả các dữ liệu do sự gián đoạn công nghệ gây ra.

  1. Trong thực tế, máy tính và các công việc toán học cũng sẽ tiếp tục được tăng cường.

Các công việc thuộc ngành công nghiệp máy tính và toán học sẽ phát triển.

Những nghề này bao gồm các lập trình viên máy tính, các nhà phát triển phần mềm, các nhà phân tích an ninh thông tin và nhiều hơn thế nữa.

  1. Nghề kiến trúc sư và công việc về kỹ thuật sẽ vẫn ổn định.

Trong bốn năm tới, nhu cầu về những người có kỹ năng về kiến trúc và kỹ thuật sẽ tiếp tục gia tăng.

Cụ thể, báo cáo cho biết sẽ có sự tăng trưởng của các kỹ sư chuyên về hóa sinh, công nghệ nano, robot học và vật liệu.

Theo báo cáo, đến năm 2020, sẽ có 2 triệu việc làm trên toàn thế giới thuộc lĩnh vực máy tính và toán học, kiến trúc và kỹ thuật.

  1. Cần có nhiều nhân viên bán hàng chuyên biệt.

Khi các tiến bộ công nghệ tiếp tục làm gián đoạn ngành công nghiệp, sẽ có nhu cầu ngày càng tăng về các nhân viên bán hàng chuyên biệt vì  họ sẽ có nhiệm vụ thể giải thích các dịch vụ của công ty cho nhiều khách hàng bao gồm doanh nghiệp, chính phủ, người tiêu dùng.

Ví dụ như khi nội dung ngày càng được tiêu thụ trên điện thoại di động, một công ty truyền thông kỹ thuật số sẽ muốn thuê những nhân viên bán hàng am hiểu về những quảng cáo trên điện thoại di động.

  1. Các nhà quản lý cấp cao sẽ cần đến các ngành công nghiệp trong toàn bộ hội đồng quản trị để dẫn dắt các công ty thông qua các giai đoạn chuyển đổi.

Báo cáo cho biết, Các ngành công nghiệp đã chín muồi cho sự gián đoạn cũng cần những quản lý cấp cao mới giúp các công ty điều hướng những vùng nước thay đổi.

Theo báo cáo, các ngành công nghiệp sẽ cần những nhà quản lý cấp cao mới này bao gồm các phương tiện truyền thông, giải trí và thông tin.

  1. Không thể thiếu các nhà thiết kế sản phẩm

Theo một báo cáo, một trong những kỹ năng hàng đầu sẽ có nhu cầu vào năm 2020 là sự sáng tạo. Điều này sẽ xảy ra bởi vì trong khi rất nhiều công việc đơn điệu có thể được tự động, các công việc sáng tạo vẫn cần một con người.

Một cuộc khảo sát nghề nghiệp cho biết sẽ ngày càng cần những nhà thiết kế, cụ thể là thương mại và các nhà thiết kế công nghiệp.

Đây là những người thiết kế và phát triển các sản phẩm như ô tô, thiết bị gia dụng, tiện ích và các hàng hoá sản xuất khác.

  1. Các chuyên gia về nhân sự và phát triển tổ chức cũng sẽ cần thiết để giúp đào tạo nhân viên.

Trong khi những thay đổi về công nghệ và kinh tế xã hội sẽ làm cho một số công việc biến mất hoàn toàn, thì cũng sẽ có một công việc mới được tạo ra. Vì vậy, các nhận viên phải luôn được học hỏi và đào tạo những kĩ năng mới.

Một cách mà các công ty đang có kế hoạch đối phó với việc tìm kiếm tài năng cần thiết cho các công việc mới là đào tạo nhân viên hiện có với bộ kỹ năng mới.

Trên thực tế, theo báo cáo, 65% số người được hỏi cho biết họ đang đầu tư vào việc đào tạo lại nhân viên hiện tại.

Vì vậy các chuyên gia phát triển và các chuyên gia nguồn nhân lực sẽ cần thiết không chỉ để tuyển dụng vào thị trường cạnh tranh mà còn cần thiết để giúp nhân viên phát triển các bộ kỹ năng mới.

  1. Nhu cầu đối với các chuyên gia về quy định và quan hệ chính phủ sẽ tiếp tục tăng khi các công ty năm bắt các công nghệ mới.

Khi các công ty áp dụng và phát triển các công nghệ mới nổi, họ cũng sẽ tìm cách thuê những người quen thuộc với cách điều hướng các khía cạnh pháp lý của sự vật.

Ví dụ, khi các nhà sản xuất ô tô truyền thống và các công ty công nghệ phát triển xe ô tô không lái xe, họ cũng thuê người hiểu các luật có liên quan và làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc tìm ra cách tốt nhất để thực hiện công nghệ.