Home » Việc làm » Những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất – cần viết như thế nào cho chuẩn?

Liên minh châu Âu (EU) với 27 nước thành viên, có tổng dân số 437.922.290 người, trải dài trên diện tích 4.211.484 km2, sử dụng đồng tiền chung Euro (€; mã ISO: EUR). Cộng đồng EU tập hợp nhiều quốc gia, chủng tộc, ngôn ngữ, văn hóa, thể chế chính trị khác nhau cùng gắn kết với khẩu hiệu “Thống nhất trong đa dạng”. Trang web edbu.org cung cấp tin tức đời sống, lao động, việc làm ở châu Âu và các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết.

 

Những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất – cần viết như thế nào cho chuẩn?

Đơn xin nghỉ việc tuy đơn giản nhưng đòi hỏi bạn phải thể hiện một sự chuyên nghiệp và đầu tư để viết ra nó. Cần thể hiện được lý do chính đáng, bên cạnh đó là bày tỏ một sự biết ơn và thể hiển tinh thần làm việc trách nhiệm cho đến những ngày cuối cùng gắn bó với công ty. Vậy những lá đơn xin việc hay nhất cần viết như thế nào cho chuẩn? Hãy tham khảo bài viết bên dưới nhé.

Đưa ra lý do nghỉ việc chính đáng

Lý do nghỉ việc là nội dung quan trọng bạn cần phải cân nhắc để viết sao cho rõ ràng, rành mạch và thể hiện đầy đủ ý. Bạn cần đưa ra một lý do nghỉ việc chính đáng để cấp trên phê duyệt nhanh chóng và đồng ý cho bạn nghỉ việc. Một số những lý do nghỉ việc bạn có thể đề cập đến như: bạn thay đổi mục tiêu nghề nghiệp, muốn tim viec lam phù hợp hơn; tập trung cho việc học, nâng cao trình độ; muốn tìm một cơ hội làm việc mới…

Một lý do nghỉ việc chính đáng sẽ giúp bạn không gây mất lòng với cấp trên và giữ gìn hình ảnh của mình với công ty. Điều này rất quan trọng khi bạn xin việc ở các doanh nghiệp khác, công ty cũ sẽ nói tốt về bạn.

Xác nhận bàn giao công việc rõ ràng

Trong đơn xin nghỉ việc, bạn phải ghi rõ đã bàn giao công việc cho ai, bộ phận nào và khi nào tiếp nhận. Hơn thế nữa, để thể hiện là một người có trách nhiệm, bạn cần là người trực tiếp hướng dẫn và bàn giao công việc cho người mới. Hãy thể hiện mình là một người có tinh thần trách nhiệm rất cao cho đến ngày cuối cùng được làm việc tại công ty.

Bày tỏ sự cảm ơn đến với tập thể công ty

Cho dù gắn bó trong một khoảng thời gian ngắn hay dài đi chăng nữa, công ty cũ là nơi bạn học được rất nhiều điều từ công việc cho đến con người. Chính vì thế, bày tỏ sự cảm ơn là điều bạn cần làm trong đơn xin nghỉ việc. Bạn cần thể hiện một sự cảm ơn chân thành dành cho sếp, đồng nghiệp và cả công ty.

Bạn có thể dành lời cảm ơn đến công ty như sau:” Tôi thật sự cảm thấy vinh hạnh khi có cơ hội làm việc tại công ty. Trong suốt quá trình làm việc, tôi thật may mắn khi luôn được sếp hướng dẫn tận tình và nhận được sự giúp đỡ từ đồng nghiệp. Tôi xin chân thành cảm ơn công ty đã tạo cho tôi một môi trường làm việc tốt và giúp tôi có cơ hội làm việc tốt trong suốt thời gian qua. Tôi xin chúc cho công ty luôn phát triển và đạt được những thành công”.

Không nói những điều tiêu cực về công ty

Một điều tối kỵ là thể hiện những điều tiêu cực về công việc và đồng nghiệp trong đơn xin nghỉ việc. Đừng nên đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân nào dẫn đến quyết định nghỉ việc của bạn. Mặc dù đã nghỉ việc, nhưng bạn cũng nên thể hiện sự chuyên nghiệp và hình ảnh tốt của mình trong mắt của sếp và cả công ty. Dù không tiếp tục làm việc chung, nhưng sếp và đồng nghiệp có thể là những người bạn, họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ mình rất nhiều trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, khi thể hiện sự tiêu cực với đồng nghiệp, sếp sẽ không đánh giá cao tinh thần làm việc của bạn. Và sếp sẽ không nói những điều tốt cho bạn khi được liên hệ từ những công ty mới mà bạn xin việc.

Có thể giới thiệu một người phù hợp

Nếu có một người phù hợp với vị trí công việc đó, bạn nên đề cập cho sếp. Việc này sẽ khiến sếp đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm và sự thiện chí hợp tác với công ty ngay cả khi bạn nghỉ việc.

Điều quan trọng khi nghỉ việc là bạn nên có sự đầu tư để viết một lá đơn xin nghỉ việc trang trọng. Không chỉ đơn thuần là xin dừng công việc hiện tại, nó còn giúp bạn bày tỏ sự biết ơn và xây dựng hình ảnh của mình đối với sếp, với công ty. Qua đó, sếp cũ sẽ có thể nói những điều tốt về bạn nếu bạn xin việc ở một công ty mới.