Home » Việc làm » Đoán tính cách qua tên như thế nào?

Liên minh châu Âu (EU) với 27 nước thành viên, có tổng dân số 437.922.290 người, trải dài trên diện tích 4.211.484 km2, sử dụng đồng tiền chung Euro (€; mã ISO: EUR). Cộng đồng EU tập hợp nhiều quốc gia, chủng tộc, ngôn ngữ, văn hóa, thể chế chính trị khác nhau cùng gắn kết với khẩu hiệu “Thống nhất trong đa dạng”. Trang web edbu.org cung cấp tin tức đời sống, lao động, việc làm ở châu Âu và các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết.

 

Đoán tính cách qua tên như thế nào?

Phương pháp đoán tính cách qua tên đã xuất hiện khá lâu đời ở thời Ai Cập cổ đại. Qua phương pháp này, người ta sẽ đoán được tính cách, công việc, năng khiếu…của một người thông qua tên của họ.

Để tham khảo cách này, bạn hãy tra chữ các số theo chữ cái của tên mình:

  • Số 1: A, J, S
  • Số 2: B, K, T
  • Số 3 C, L, U
  • Số 4: D, M, V
  • Số 5: E, N, W
  • Số 6: F, O, X
  • Số 7: G, P, Y
  • Số 8: H, Q, Z
  • Số 9: I, R

Sau đó, bạn lấy tổng các chữ số cộng lại cho đến khi còn một số duy nhất từ 1 – 9. Tên của bạn sẽ tương ứng với 9 kiểu tính cách sau.

Ví dụ: Bạn tên Võ Văn An. Lấy tổng các số: 5 + 6 + 4 + 1 + 5 + 1 + 5 = 27. Cộng hai số này lại 2 + 7 = 9. Bạn là người thuộc kiểu tính cách số 9.

Tính cách số 1

Bạn là một người có khả năng lãnh đạo với một lập trường vững chắc, luôn luôn có một ý chí và sự quyết tâm khi thực hiện một công việc nào đó. Chính vì thế, bạn rất thích hợp làm những công việc quản trị, điều khiển như: giám đốc, quản lý nhân sự…Bạn là một người thông minh, sáng tạo, ưa thích sự mạo hiểm. Một nhược điểm trong tính cách của người số 1 là sự ích kỷ, đôi khi là quá tham vọng.

Tính cách số 2

Người số 2 sở hữu một tính cách rất hòa nhã, khéo léo trong giao tiếp. Bạn thường cân nhắc mọi chuyện rất kỹ trước khi hành động. Bạn rất thích hợp trong công việc đòi hỏi sự xã giao khéo léo, nhẹ nhàng như: cố vấn tâm lý, thư ký, dạy học…Tuy nhiên, bạn là một người rất dễ thất vọng và chán nản khi gặp thất bại trong công việc, thường lo nghĩ rất nhiều khi gặp những chuyện không như ý muốn.

Tính cách số 3

Khi thuộc tính cách số 3, bạn là một người thông minh, ham học hỏi và có nhiều tài năng đặc biệt, chẳng hạn như: hội họa, văn học, ca hát… Lạc quan yêu đời và không than vãn luôn là cách bạn chọn để đối diện với mọi việc, dù là tồi tệ nhất. Đôi khi bạn nhìn nhận mọi việc quá dễ dàng, không tập trung, không cố gắng và rất dễ thay đổi.

Tính cách số 4

Sự cẩn thận và trầm lặng trong tính cách là biểu hiện cho những người thuộc kiểu tính cách số 4. Bạn thích sự bền bỉ, âm thầm và lặng lẽ làm mọi việc. Bạn thích chăm chút từng chi tiết dù là nhỏ nhất nên những ngành nghề thích hợp với người số 4 là: kế toán, kỹ sư, nhà hóa học, nhà toán học…Bạn luôn mang trong mình một tinh thần trách nhiệm cao khi làm việc. Chính vì thế, bạn sẽ hơi khắt khe và không chấp nhận được những lỗi lầm dù là những lỗi nhỏ nhất mà người khác mắc phải.

Tính cách số 5

Bạn là một người mau lẹ, luôn có nhiều sáng kiến trong công việc. Bạn thích sự thay đổi liên tục hơn là một công việc cố định hàng ngày. Bạn thích mang niềm vui, sự yêu đời đến những người xung quanh. Bạn thích hợp với những nghề nghiệp như: hội họa, nhiếp ảnh, phi công… Bên cạnh đó, người số 5 có tính cách rất bộp chộp, nóng nảy và không giữ bình tĩnh được trong nhiều trường hợp.

Tính cách số 6

Đây là một kiểu người có tính cách nhân ái, mềm mỏng và sống tình cảm với mọi người. Bạn là một người sống rộng lượng, thường xuyên giúp đỡ mọi người. Vì thế, có nhiều lúc rất dễ bị bạn bè lợi dụng, lừa gạt. Tính cách này phù hợp với những ngành nghề liên quan đến hoạt động vì xã hội, vì cộng đồng.

Tính cách số 7

Bạn là một người có nhiều ý kiến cá nhân, thích sự tự lập và sống khá khép kín. Bạn thích hợp với các công việc nghệ thuật, khoa học, giáo dục…Bạn tự đặt ra cho mình những tiêu chí và bắt buộc bản thân phải làm được.

Tính cách số 8

Sự quyền lực và thành công là những điều mà người thuộc tính cách số 8 mong muốn. Họ là một người có các tính riêng và không thích nghe lời bất kỳ ai. Bạn thường đưa mình vào một khuôn khổ kỷ luật, thích hợp với công việc: tài chính, kế toán, kinh doanh…

Tính cách số 9

Người số 9 là một người sống tình cảm, rất thích giúp đỡ những người xung quanh. Họ sẽ thường bị tình cảm dẫn dắt hơn là lý trí. Bạn không thích sự cãi cọ gay gắt mà thường bình tĩnh để giải quyết mọi chuyện. Người có tính cách này rất thích hợp làm những công việc như: bác sĩ, y tá, cán bộ xã hội… Bạn rất dễ dàng bị tình cảm chi phối với công việc, rất dễ thay đổi và không trung thành với một công việc nhất định.

Thực tế, những con số cũng không nói lên được chính xác tính cách của một con người. Tính cách sẽ thay đổi theo thời gian, theo môi trường sống hay theo những vấn đề mà chúng ta gặp hàng ngày. Phương pháp này cũng chỉ là một cách tính để chúng ta tham khảo, để mọi người biết bản thân còn có năng lực tiềm ẩn gì hoặc thế mạnh gì cần phải phát huy. Bên cạnh đó là những nhược điểm mà chúng ta không nhận ra trước đây, biết cách khắc phục và ngày một hoàn thiện hơn.