Home » Việc làm » Hoạt động teambuilding mang đến cho bạn những lợi ích gì?

Liên minh châu Âu (EU) với 27 nước thành viên, có tổng dân số 437.922.290 người, trải dài trên diện tích 4.211.484 km2, sử dụng đồng tiền chung Euro (€; mã ISO: EUR). Cộng đồng EU tập hợp nhiều quốc gia, chủng tộc, ngôn ngữ, văn hóa, thể chế chính trị khác nhau cùng gắn kết với khẩu hiệu “Thống nhất trong đa dạng”. Trang web edbu.org cung cấp tin tức đời sống, lao động, việc làm ở châu Âu và các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết.

 

Hoạt động teambuilding mang đến cho bạn những lợi ích gì?

Teambuilding là một hoạt động giúp nâng cao tinh thần đồng đội và gắn kết các đội nhóm. Hoạt động này bao gồm các trò chơi được thiết kế giúp mọi người trải nghiệm các tình huống trong cuộc sống, qua đó rút ra được những bài học thực tế, giúp mọi người ngày càng hoàn thiện bản thân khi làm việc trong một tập thể. Không dừng lại ở đó, teambuilding còn mang đến cho mọi người những lợi ích đáng kể. Cùng tham khảo bài viết bên dưới nhé.

Rèn luyện tinh thần đồng đội

Teambuilding sẽ là một hoạt động giúp bạn rèn luyện tinh thần đội nhóm hiệu quả. Tất cả các trò chơi đều có chung một mục tiêu là giúp mọi người tạo sự gắn kết, hợp tác và nâng cao tinh thần làm việc nhóm. Qua đó, các thành viên trong một đội phải phối hợp với nhau một cách chặt chẽ, khéo léo, dung hòa để mang về chiến thắng. Mỗi cá nhân trong nhóm sẽ có một nhiệm vụ khác nhau nhưng không thể tách rời khỏi đội nhóm, cùng giúp đỡ và thúc đẩy nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Thông qua hoạt động teambuilding, các bạn trong một đội sẽ càng hiểu nhau hơn và giúp mọi người hợp tác trong công việc dễ dàng hơn.

Khi tham gia teambuilding, những mâu thuẫn giữa các thành viên trong nhóm chắc chắn sẽ xảy ra. Điều quan trọng là mọi người phải lắng nghe ý kiến của nhau, tôn trọng lẫn nhau và vì một mục tiêu chung của cả tập thể.

Trau dồi kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp sẽ được xây dựng khi bạn tham gia các hoạt động teambuilding. Khi tham gia bất kỳ trò chơi tập thể nào bạn cũng phải lắng nghe ý kiến của đồng đội, đưa ra ý kiến cá nhân, thảo luận và đưa ra thống nhất chung cho cả đội để hoàn thành mục tiêu. Chính vì thế, khi tham gia các hoạt động teambuilding, kỹ năng giao tiếp sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Xây dựng các mối quan hệ

Xây dựng các mối quan hệ mới và thắt chặt các mối quan hệ cũ cũng là một mục tiêu mà teambuilding muốn hướng đến. Qua đó, khi tham gia những hoạt động này, bạn sẽ được gặp những người mới và hợp tác với họ, chắc chắn rằng bạn sẽ có thêm cho mình những người bạn mới trong cuộc sống và công việc.

Bên cạnh đó, các mối quan hệ cũ sẽ được thắt chặt và gắn bó hơn. Các thành viên sẽ hiểu nhau hơn, có một cái nhìn tích cực về nhau và giúp tình bạn, tình đồng nghiệp ngày càng bền vững.

Rèn luyện kỹ năng ra quyết định

Quyết định chính xác vào thời điểm hợp lý sẽ là mấu chốt để bạn giải quyết mọi vấn đề. Chính vì thế, các trò chơi teambuilding được thiết kế giúp người chơi thể hiện sự quyết đoán của mình khi đưa ra những quyết định. Các lựa chọn chính xác ở những thời điểm then chốt đều giúp cả đội dành chiến thắng.

Bên cạnh đó, việc ra quyết định còn phụ thuộc vào sự đồng ý của cá nhóm. Bạn không đưa ra quyết định chỉ có lợi cho cá nhân mà phải nghĩ đến lợi ích chung của cả một tập thể. Thông qua những trò chơi này, bạn sẽ học được cách ra quyết định một cách sáng suốt ở thời điểm chính xác và phải vì lợi ích của cả một tập thể.

Biết được điểm mạnh, điểm yếu

Khi tham gia teambuilding, bạn sẽ hiểu hơn về chính bản thân mình. Trong những lúc gấp rút và khó khăn nhất, mình sẽ luôn bình tĩnh để giải quyết vấn đề hay sẽ vội vàng, hốt hoảng làm hỏng mọi chuyện. Trong những trường hợp sai sót của đồng đội, mình sẽ cùng nhau khắc phục hay quát tháo và chỉ trích đồng đội, gây mất tinh thần đoàn kết của cả nhóm. Thông qua những tình huống thực tế như thế, bạn sẽ nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu của chính bản thân mình. Hơn hết, bạn biết cách khắc phục để hoàn thiện hơn.

Tất nhiên, việc chiến thắng hay không cũng không quan trọng bằng việc chúng ta đã học được những gì khi tham gia teambuilding

Thư giãn sau giờ làm việc

Sau khi làm việc vất vả, ai cũng cần được nghỉ ngơi. Teambuilding sẽ giúp mọi người thư giãn, tạo không khí sôi nổi, phấn chấn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Giúp bạn cảm thấy thoải mái khi bắt đầu công việc và qua đó năng suất làm việc sẽ được cải thiện đáng kể.

Trong bất kỳ công việc nào, một cá nhân giỏi sẽ không bao giờ làm nên chuyện nếu không có một đội nhóm đoàn kết. Hãy học cách hòa hợp với một tổ chức, hiểu và tôn trọng ý kiến của mọi người. Qua đó, giúp mọi người nhận ra điểm mạnh và điểm yếu để hoàn thiện bản thân hơn. Và hoạt động teambuilding sẽ giúp bạn học được những điều đó.