Home » Châu âu » Tây Ban Nha đứng đầu danh sách toàn cầu về các quốc gia đáng du lịch nhất

Liên minh châu Âu (EU) với 27 nước thành viên, có tổng dân số 437.922.290 người, trải dài trên diện tích 4.211.484 km2, sử dụng đồng tiền chung Euro (€; mã ISO: EUR). Cộng đồng EU tập hợp nhiều quốc gia, chủng tộc, ngôn ngữ, văn hóa, thể chế chính trị khác nhau cùng gắn kết với khẩu hiệu “Thống nhất trong đa dạng”. Trang web edbu.org cung cấp tin tức đời sống, lao động, việc làm ở châu Âu và các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết.

 

Tây Ban Nha đứng đầu danh sách toàn cầu về các quốc gia đáng du lịch nhất

Tây Ban Nha đứng đầu danh sách toàn cầu về các quốc gia đáng du lịch nhất, kế đến là Pháp, Đức và Anh quốc.

 Theo một báo cáo uy tín, Tây Ban Nha là điểm đến thú vị trong hành trình khám phá thế giới.

Nghiên cứu này đã quan sát tất cả các khía cạnh từ khả năng cạnh tranh về giá cả đến an ninh và vệ sinh, đã đưa điểm đến Địa Trung Hải xếp thứ hạng đầu trong danh sách 136 quốc gia, cách không xa là Vương quốc Anh ở vị trí thứ 5.

Định kỳ hai năm một lần, báo cáo về Du lịch và Du lịch của Diễn đàn Kinh tế Thế giới được phát hành.

Báo cáo này xem xét một số yếu tố, bao gồm môi trường kinh doanh, an toàn và an ninh, sức khoẻ và vệ sinh, giá cả cạnh tranh, mở cửa quốc tế, dịch vụ du lịch, cơ sở hạ tầng giao thông và tài nguyên thiên nhiên.

Đây là lần thứ 2 Tây Ban Nha đã đứng đầu bảng xếp hạng, tiếp theo là Pháp, Đức, Nhật Bản và Anh.

Vượt qua thứ hạng 10 là Hoa Kỳ, xếp sau hai bậc lần lượt là Australia, Italy, Canada và Switzerland.

Giống như báo cáo cách đây hai năm, châu Âu lại một lần nữa là khu vực hấp dẫn nhất đối với khách du lịch.

Châu Âu tự hào khi có 6 trong số 10 nước cạnh tranh nhất trong nghiên cứu này và thu hút được 620 triệu trong số 1,2 tỷ khách quốc tế du lich toàn cầu vào năm 2016.

Bất chấp các cuộc tấn công khủng bố gần đây, những yếu tố tích cực phổ biến ở hầu hết các nước Châu Âu đó là sức khoẻ và điều kiện vệ sinh, sự phong phú về văn hoá và sự an toàn.

Mặc dù an ninh đã là một nhân tố tiêu cực lớn ở các quốc gia này, nhưng đã được cân bằng bởi sự cải thiện về khả năng cạnh tranh về giá cả.

Nhờ vào việc cung cấp các nguồn tài nguyên văn hoá và thiên nhiên độc đáo, kết hợp với cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch âm thanh và kết nối vận tải hàng không. Tây Ban Nha luôn duy trì ở vị trí số 1 trên toàn cầu.

Ngành du lịch Châu Âu cũng được hưởng lợi từ du lịch chuyển hướng từ an ninh gặp khó khăn ở Trung Đông.

Chịu đựng những ảnh hưởng của những cuộc tấn công khủng bố vào năm 2015 và 2016 nhưng Pháp vẫn giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng.

Lượng khách quốc tế đến tham quan vẫn ổn định nhờ nguồn tài nguyên văn hoá và kết nối không khí, việc giảm đáng kể giá khách sạn và thuế bán vé… tiếp tục thúc đẩy khả năng cạnh tranh. Tất cả những yếu tố này đã bù cho sự sụt giảm về an toàn và an ninh.