Home » Châu âu » Tầm quan trọng về kinh tế đối với du lịch Aó

Liên minh châu Âu (EU) với 27 nước thành viên, có tổng dân số 437.922.290 người, trải dài trên diện tích 4.211.484 km2, sử dụng đồng tiền chung Euro (€; mã ISO: EUR). Cộng đồng EU tập hợp nhiều quốc gia, chủng tộc, ngôn ngữ, văn hóa, thể chế chính trị khác nhau cùng gắn kết với khẩu hiệu “Thống nhất trong đa dạng”. Trang web edbu.org cung cấp tin tức đời sống, lao động, việc làm ở châu Âu và các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết.

 

Tầm quan trọng về kinh tế đối với du lịch Aó

TẦM QUAN TRỌNG VỀ KINH TẾ ĐỐI VỚI DU LỊCH ÁO

Đất nước Áo xinh đẹp luôn được bạn bè quốc tế biết tới là một điểm đến du lịch hấp dẫn với tiềm năng phát triển rộng khắp.

Đứng trước một thị trường tăng trưởng du lịch như hiện nay thì việc cạnh tranh được xem là rất khó khăn. Mỗi năm, Diễn đàn Kinh tế Thế giới sẽ chọn ra các điểm đến du lịch tốt nhất thế giới và đánh giá tiềm năng thu hút cũng như phát triển của 140 quốc gia. Và trong năm 2015, nước Áo may mắn đứng thứ 12 trong danh sách những điểm đến du lịch tuyệt vời.

Tuy chỉ là một quốc gia với diện tích đất nhỏ, nhưng nước Áo lại là vùng đất cực kì nổi tiếng về du lịch với nhiều điểm tham quan thú vị.  Có thể nói hầu như không có quốc gia nào trên thế giới có thể so sánh được đất nước này về các khoản thu du lịch. Cũng về phương diện này, ngày càng có nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế quan tâm đến “du lịch Alpine”. Năm 2015, tỉ lệ doanh thu từ du lịch đối với du khách nước ngoài đến Áo lên tới 16,5 tỷ euro. Hơn nữa, thu nhập ngoại hối từ khách du lịch ở Áo cao hơn 8,4 tỷ euro so với chi tiêu. Quốc gia này cũng được xếp hạng thứ 6 trong số 28 quốc gia ở EU (theo Tourismus und Freizeitwirtschaft im Überblick- Tổng quan ngành Du lịch năm 2016 của Phòng Thương mại Liên bang Áo) trên cơ sở 96,2 triệu lượt nghỉ qua đêm của khách nước ngoài.

Thị trường tăng trưởng thu hút các nhà đầu tư quốc tế.

Nhiều nhà đầu tư quốc tế đã thu được lợi nhuận từ văn hóa, cảnh quan và nhân lực có trình độ cao ở Áo. Danh sách các nhà đầu tư quốc tế có thể kể đến như Accor, Arabella Sheraton, Best Western, Hilton, Le Meridien và Marriott đến Rosenberger, Sofitel, Steigenberger và Starwood Hotels

Tập đoàn Motel One và LandPark GreenParks là hai trong số nhiều công ty đa quốc gia có đầu tư liên tục vào Áo.

Áo cung cấp nền giáo dục toàn diện

Áo không chỉ có sáu khóa học đại học và một trường đại học tư thục mà còn hơn 40 chương trình học tập tại các trường đại học về khoa học ứng dụng và 28 trường học giảng dạy về lĩnh vực du lịch với chất lượng được đảm bảo. Mỗi học viên thứ mười ở Áo làm việc trong ngành du lịch. Khoảng 11.300 đầu bếp, nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp, khách sạn, dịch vụ ăn uống và các cơ quan trợ lý du lịch, huấn luyện viên thể hình … đều tận dụng hệ thống giáo dục kép có nền tảng vững chắc của Áo, kết hợp giữa lý thuyết với đào tạo thực hành.