Home » Việc làm » Làm thế nào để trở thành một Corywriter tự do thành công?

Liên minh châu Âu (EU) với 27 nước thành viên, có tổng dân số 437.922.290 người, trải dài trên diện tích 4.211.484 km2, sử dụng đồng tiền chung Euro (€; mã ISO: EUR). Cộng đồng EU tập hợp nhiều quốc gia, chủng tộc, ngôn ngữ, văn hóa, thể chế chính trị khác nhau cùng gắn kết với khẩu hiệu “Thống nhất trong đa dạng”. Trang web edbu.org cung cấp tin tức đời sống, lao động, việc làm ở châu Âu và các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết.

 

Làm thế nào để trở thành một Corywriter tự do thành công?

Trở thành một freelancer thành công là điều không hề dễ dàng, đặc biệt nếu bạn chưa từng làm có kinh nghiệm. Nó liên quan đến nhiều khả năng, từ việc có thể viết văn bản chính xác ngữ pháp để ít nhất có được các kỹ năng kinh doanh cơ bản. Vì vậy, dưới đây là vài lời khuyên cơ bản để giúp bạn có được hợp đồng đầu tiên của mình tại các cơ sở tự do cho các nhà văn và dịch giả như LingJob.com hoặc iWriter.

Các bước:

  1. Tạo ấn tượng cho hồ sơ của bạn.

Một hồ sơ và bản lý lịch hấp dẫn chính là chìa khóa thành công. Điều đầu tiên bạn nên làm để có được công việc là tạo ra một hồ sơ ấn tượng và bắt mắt. Hồ sơ không nên quá dài, nhưng nên chứa những điểm mạnh then chốt của bạn ở định dạng hấp dẫn và dễ đọc. Không liệt kê bất kỳ thông tin không liên quan nào, ví dụ như tình trạng hôn nhân của bạn hoặc bất kỳ thông tin cá nhân không cần thiết nào khác bởi vì nó có thể làm mất khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy quảng cáo về bản thân tốt nhất có thể trong hồ sơ của bạn.

  1. Xem xét tạo tiểu sử hoặc trang web trực tuyến.

Bước này là tùy chọn, nhưng có thể làm tăng đáng kể cơ hội nhận được một công việc của bạn. Nếu bạn đã làm bất kỳ công việc viết nào trước đây, điều thứ hai bạn có thể làm là tạo ra một số danh mục đầu tư, ví dụ như một blog. Có nhiều lựa chọn dễ dàng để tạo ra một cái nhìn chuyên nghiệp (WordPress, Blogspot, v.v.). Bằng cách có được nó, bạn có thể chứng minh cho khách hàng tiềm năng của bạn khả năng rằng bạn có đủ khả năng để hoàn thành tốt công việc đó.

  1. Hãy bắt đầu từ công việc đơn giản.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã sẵn sàng, trước hết hãy tìm một công việc nhỏ. Không phải ai cũng bắt đầu kiếm hàng trăm đô la mỗi giờ bằng cách làm các công việc tự do. Đừng cảm thấy xấu hổ về bất kỳ công việc bạn sẽ tìm thấy. Hãy thử tìm kiếm một cái gì đó mà bạn quan tâm và rằng bạn sẽ có thể làm điều đó một cách dễ dàng. Bạn chắc chắn sẽ được lợi từ những công việc nhỏ này. Bạn sẽ phần lớn danh mục đầu tư của bạn, đây là cơ hội để có được một số địa chỉ liên lạc, và cũng là một thực hành tốt để chuẩn bị cho một công việc trong tương lai.

  1. Hành động và chuyên nghiệp.

Điều cuối cùng tôi có thể khuyên bạn là phải chuyên nghiệp. Cần tạo ấn tượng đầu tiên cho bất kỳ khách hàng tiềm năng nào. Làm theo hướng dẫn của họ trong danh sách việc làm, luôn viết một cách lịch sự, đúng ngữ pháp, thướng đến hình thức điểm, thể hiện sự tự tin và công việc của bạn, và luôn luôn cố gắng trả lời tin nhắn kịp thời. Tôi hy vọng rằng những lời khuyên này sẽ giúp bạn có được công việc đầu tiên của bạn. Chúc bạn may mắn!