Home » Tổng hợp » 8 lý do chính đáng để đến thăm Pistoia -Thủ đô văn hoá Ý năm 2017

Liên minh châu Âu (EU) với 27 nước thành viên, có tổng dân số 437.922.290 người, trải dài trên diện tích 4.211.484 km2, sử dụng đồng tiền chung Euro (€; mã ISO: EUR). Cộng đồng EU tập hợp nhiều quốc gia, chủng tộc, ngôn ngữ, văn hóa, thể chế chính trị khác nhau cùng gắn kết với khẩu hiệu “Thống nhất trong đa dạng”. Trang web edbu.org cung cấp tin tức đời sống, lao động, việc làm ở châu Âu và các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết.

 

8 lý do chính đáng để đến thăm Pistoia -Thủ đô văn hoá Ý năm 2017

Pistoia đã giành được danh hiệu thủ đô Văn hoá Ý trong năm 2017. Thông báo này đã tạo ra rất nhiều sự phấn khích, cao hơn bởi thực tế là Lonely Planet đã tuyên bố Pistoia là một trong 10 thành phố hàng đầu nên đến thăm trong năm nay. Điều gì làm nên đặc biệt cho thị trấn dưới chân núi Appennines này?

Pistoia là điểm đến hoàn hảo cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp đích thực của Tuscany. Tuscany được mệnh danh là thị trấn không có đám đông. Và đó là một thị trấn rất coi trọng di sản, với các sở thích chiết trung: nghệ thuật, văn hóa, âm nhạc và ẩm thực. Dễ dàng di chuyển từ Florence, đây là nơi hoàn hảo cho một chuyến đi trong ngày và những điểm tham quan chính đều nằm gần nhau và du khách có thể di chuyển dễ dàng bằng việc đi bộ. Nhưng nếu bạn ở lại lâu hơn và tìm hiểu kĩ hơn về góc Tuscany này, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy nhiều lý do để yêu thích nó. Đó chắc chắn là một trong những điều hàng đầu cần làm ở Tuscany trong năm nay.

Tham quan thủ đô văn hoá Pistoia của Ý năm 2017

  1. Piazza Duomo.

Hít thở không khí Trung cổ ở Piazza Duomo. Hãy chiêm ngưỡng mặt tiền trang trí công phu của Cung điện Giám mục, với bức tranh tráng lệ của Palazzo Pretorio. TheGothic Baptistry là một cảnh tượng không thể nào quên, trông giống như một hộp đồ trang sức bằng đá cẩm thạch. Quảng trường trang nhã này là trung tâm của Pistoia và một kho tàng kiến trúc, thậm chí theo tiêu chuẩn của Tuscany. Tất cả những thứ xung quanh nó, sự lộn xộn của những đường phố hẹp làm cho bức tranh này trở nên hoàn hảo hơn.

  1. Tham quan Nhà thờ Romanesque như những người hành hương đã làm hàng trăm năm. Khám phá bàn thờ tuyệt đẹp của St James, một kiệt tác của silversmithing, và Crucifix – một ấn tượng thế kỷ 13 được làm bằng gỗ. Và nếu muốn xem mọi thứ từ một góc độ khác nhau, bạn có thể leo lên tháp chuông mà ngày trở lại thời Lombard, và ngắm nhìn quang cảnh của toàn thành phố.
  2. Ăn trưa hoặc uống aperitivo tại Piazza della Sala. Nếu Piazza Duomo là cốt lõi chính trị và tôn giáo của Pistoia, thì hình vuông thân mật hơn “La Sala” là linh hồn của nó. Đây là phần cổ nhất của thành phố, nơi những người Lombard trị vì Pistoia trong thế kỷ 9 vẫn giữ chỗ của chính phủ. Sau đó hình vuông đẹp như tranh vẽ đã trở thành trung tâm thương mại chính, cùng với đó nhiều thợ thủ công đã mở các cửa hàng trong khu vực. Ngày nay, nó luôn sống động bất kể ngày đêm, và vào buổi sáng có một chợ thực phẩm tràn ngập sắc màu của địa phương.
  3. Hãy chiêm ngưỡng những chiếc váy đầy màu sắc trên mặt tiền của Ospedale del Ceppo, một trong những tòa nhà mang tính bước ngoặt của Pistoia. Hội thảo của Della Robbia đã làm việc trong thiết kế maiolica ngây ngất đại diện cho bảy nhiệm vụ bác ái của bệnh viện. Mới đây đã được khôi phục và là một trong những niềm tự hào của thành phố.
  4. Khám phá thế giới ngầm của Pistoia.

“Pistoia Sotterranea” là một gói du lịch đưa bạn đi dạo dưới bệnh viện cổ Ospedale del Ceppo. Bạn sẽ học được lịch sử hấp dẫn của Ospedale del Ceppo trong những năm trung lưu trở lên. Và bạn sẽ thấy một cảnh tượng bất thường nhất: Nhà hát giải phẫu nhỏ nhất của châu Âu, cùng với một bàn để phân tích xác chết.

  1. Lễ hội Pistoia Blues.

Đối với những người yêu âm nhạc, đây chắc chắn là thành phố dành cho bạn. Pistoia là sân khấu cho một festival nhạc đương đại được quốc tế hoan nghênh. Mỗi Summer Piazza Duomo là sân khấu cho sự kiện này đã được trình diễn từ các nghệ sĩ như Sting, BB King và Damien Rice. Hãy nhìn vào dòng trên trang web chính thức: pistoiablues.com.

  1. Chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc Marino Marini.

Marino Marini là một trong những nhà điêu khắc Ý nổi tiếng nhất trong thế kỷ vừa qua. Penny Guggenheim là một trong những người đầu tiên đánh giá cao tác phẩm của ông và mua một trong những bức tượng của ông để đặt tại lối vào bảo tàng của mình ở Venice. Tại Pistoia, bạn có thể xem tác phẩm của mình tại Bảo tàng Marini, tổ chức tại Nhà thờ Tàu đã được khôi phục gần đây. Ở đây, những bức tranh tráng lệ đẹp đẽ trang trí những tác phẩm điêu khắc bí ẩn của nghệ sĩ này là bạn với Henry Moore. Các hiệp sĩ và ngựa của ông là đại diện nhất cho công việc của ông. Vào mùa thu năm 2017, để kỷ niệm năm đặc biệt này, sẽ có một triển lãm quan trọng cùng với Bảo tàng Guggenheim ở Cung điện Fabroni.

  1. Hãy chiêm ngưỡng phi lê bằng đá cẩm thạch của Giovanni Pisano, tại Nhà Thờ Sant’Andrea. Đây là một trong những ví dụ điển hình nhất về các tác phẩm điêu khắc Gothic ở Tuscany, thể hiện tính biểu tượng và biểu hiện phong phú.