Home » Châu âu » Bộ trưởng Du lịch: Khách du lịch nước ngoài đến Bulgaria nhiều vào mùa đông

Liên minh châu Âu (EU) với 27 nước thành viên, có tổng dân số 437.922.290 người, trải dài trên diện tích 4.211.484 km2, sử dụng đồng tiền chung Euro (€; mã ISO: EUR). Cộng đồng EU tập hợp nhiều quốc gia, chủng tộc, ngôn ngữ, văn hóa, thể chế chính trị khác nhau cùng gắn kết với khẩu hiệu “Thống nhất trong đa dạng”. Trang web edbu.org cung cấp tin tức đời sống, lao động, việc làm ở châu Âu và các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết.

 

Bộ trưởng Du lịch: Khách du lịch nước ngoài đến Bulgaria nhiều vào mùa đông

Vào hôm 11 tháng Hai vừa qua, bà Stella Baltova Bộ trưởng bộ Du lịch Bulgaria cho biết: Các khu nghỉ mát mùa đông ở Bulgaria đã luôn chào đón lượng lớn khách du lịch nước ngoài ngày một gia tăng.

Trong một cuộc phỏng vấn qua radio, bà Baltova cũng cho biết thêm: Lượng khách du lịch tại các khu nghỉ mát trượt tuyết lớn ở Bulgaria có thể kể đến như Borovets và Bansko tăng 19% trong tháng 12 năm 2016.

Mẹo hay cho bạn Làm Sao để du lịch đến Bulgaria

Số lượng du khách đến từ các nước Ba Lan tăng 58%, Đức tăng 46%, tăng 33% đối với Anh quốc, trong khi số khách du lịch Hy Lạp tăng 27% và từ Thổ Nhĩ Kỳ là 15%.

Bà Baltova chia sẻ: Chúng tôi rất mong đợi trong năm 2017 này Bulgaria hứa hẹn sẽ là một mùa du lịch mùa hè đầy tuyệt vời với cơ hội chào đón ít nhất 9 triệu lượt khách tham quan.

Bộ trưởng du lịch Bulgaria, bà Baltova cho biết bà đã nhìn nhận vai trò của bà trong chính phủ lâm thời như thuyết phục mọi người rằng ngành du lịch nên là một mối quan tâm của quốc gia, đây là ngành có đóng góp lớn nhất cho GDP cả nước.

“Sự cung cấp các dịch vụ và chăm sóc có chất lượng tốt nhất cả về hành chính lẫn trong khu vực tư nhân là những mối ưu tiên hàng đầu của tôi”, bà Baltova cho biết.

Trong một bình luận về một xu thế toàn cầu về du lịch ngắn hạn, Bộ trưởng du lịch Baltova cho biết: “Chúng ta phải sẵn sàng để đáp ứng du khách một cách tốt nhất, vì du khách chỉ ở lại Bulgaria trong một thời gian ngắn. Chúng ta nên khuyến khích du khách muốn quay trở lại”.

Theo lời bà Baltova: “Những du khách này quan tâm đến một loại hình du lịch khác. Không nhất thiết phải đi nghỉ mát ở bờ biển hoặc để trượt tuyết – họ muốn tham quan các di tích lịch sử, văn hoá, opera… Điều này hoàn toàn khác so với những gì ngành du lịch chúng ta cung cấp”

Bà Baltova cho hay: Khái niệm quảng bá Bulgaria như một điểm đến du lịch vào năm 2017 sẽ được sẵn sàng vào tháng 5 tới. Và chúng ta sẽ không quên tập trung chú ý đầu tư về du lịch văn hoá.

Thêm một vấn đề nữa là trong những năm gần đây đã dẫn đến các tranh chấp nghiêm trọng đối với các logo du lịch của Bulgaria. Bà Baltova cho biết, theo quan điểm của bà, cách tốt nhất là phát triển biểu tượng du lịch lấy ý tưởng từ hoa hồng, đây có thể được sử dụng bởi các ngành công nghiệp khác, như giao thông, thực phẩm và ngành liên quan.